SEO website du lịch với chi phí thấp

Làm thế nào để một Doanh Nghiệp nhỏ có thể tối ưu (SEO) lên trang đầu của Google trong thị trường cạnh tranh lớn như ngành Du lịch với một ngân sách hạn chế. Chắc sẽ có rất nhiều công ty, Doanh Nghiệp cần giải đáp về đề này. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn định hướng cho website du lịch của mình để phát triển nó và tìm kiếm những khách hàng tiềm năng trên máy tìm kiếm Google.

SEO website du lịch với chi phí thấp

Việc bạn cần làm là:

Xác định thị trường ngách để phát triển website. Cạnh tranh trên Internet ngày càng khốc liệt nhất là lĩnh vực Du Lịch và Bất Động Sản. Nếu không xác định được thị trường ngách Doanh Nghiệp nhỏ sẽ rất khó khăn để có thể đưa website nằm trong TOP 10 hoặc TOP 1-3 kết quả đầu tiên trên Google. Chỉ trong các thị trường ngách bạn mới có được lợi thế cạnh tranh với các Doanh Nghiệp lớn, nếu không bạn sẽ phải mất rất nhiều công chiến đấu để buộc họ chia sẻ miếng bánh thị trường. Bắt đầu quảng bá với 1 số vốn nhỏ thì tốt nhất chúng ta nên chọn 1 thị trường ngách để tập trung đầu tư và khai thác phân khúc khách hàng trong thị trường này.

Làm thế nào ?

Bước 1: Chọn thị trường ngách theo khu vực địa lý.

Ví dụ: Bạn là công ty du lịch tại Hà Nội thì các tour du lịch Hà Nội chắc chắn là một trong những thế mạnh hiện có của bạn. Bạn là người bản địa, có hiểu biết về Hà Nội biết, nắm bắt được những thông chỉ có cư dân bản địa mới có thể tiếp cận

Một điều rất rõ ràng là Khách du lịch thường xuyên bị chặt chém vậy tại sao bạn không tận dụng những điều này để làm lợi thế cho mình. Hãy viết bài trên webiste cung cấp những thông tin hữu ích này với mọi người đi du lịch, giới thiệu cho họ những quán ăn ngon bổ và rẻ với chi phí phải chăng, những khách sạn tiện ích, chi phí hợp lý. Hoặc những địa điểm du lịch độc đáo, mới lạ, những quán cafe, những quán ăn, thậm chí quán chè, quán trà đá mang phong cách của Hà Nội.

Tôi có nghĩ đến các chủ đề:

10 địa điểm du lịch Hà Nội bạn nên biết, những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Hà Nội, những quán ăn ngon bổ rẻ tại Hà Nội, Những khách sạn bình dân với chất lương phòng tốt tại Hà Nội, Những khách sạn bình dân gần trung tâm Hà Nội, Khách sạn giá rẻ tại Hà Nội.

Bước 2: Chọn mua 1 tên miền có liên quan đến nội dung website.

Hãy chọn tên miền để khách hàng đọc ra là hiểu website chứa nội dung gì.

Với ví dụ trên thì có thể chọn: dulichhanoi, huongdandulichhanoi, tourdulichhanoi, dulichhanoi247, dulichgiare, khachsanbinhdan.vn, tourdulichdocdao.vn … thông thường thì đuôi của tên miền không quan trọng lắm, bạn có thể chọn .com; .net; .biz; org; .vn; .com.vn. Hiện tên miền có đuôi là tên thành phố bạn cũng nên chú ý đến (.hanoi.vn)

Bước 3: Xây dựng website đơn giản và hữu ích.

Lần đầu tiên bạn làm website cộng chi phí quảng cáo không lớn thì đừng nghĩ ngay đến xây dựng một website hoàng tráng, tiện ích vì bạn sẽ rất khó để quản trị một website như vậy cũng như tốn những chi phí không cần thiết.

Hãy đi từng bước. Đơn giản nhất bạn có thể lập blog trên blogspot để chia sẻ thông tin, giới thiệu tour của mình, hay xây dựng 1 website đơn giản với wordpress. Chỉ cần những cài đặt cơ bản nhất của một người có hiểu biết chút ít về Internet bạn sẽ có được một website hay blog để bắt đầu tìm kiếm khách hàng.

Tốt hơn bạn thì có thể thuê dịch vụ của một công ty thiết kế website giá rẻ những vẫn phải đảm bảo 3 yếu tố cho website: Giao diện đơn giản, dễ tìm kiếm nội dung cộng Tối ưu với Google cộng dễ quản lý.

Bước 4: Chia sẻ nội dung lên Mạng xã hội:

Sau khi viết xong bài viết (đầy đủ nội dung hình ảnh, địa điểm) hãy chia sẻ nó qua Facebook, 360 Yahoo Blog, Twitter, Flickr, Yahoo Messenger, Email,…. với những người bạn của bạn. Khi thông tin của bạn hữu ích, thú vị nó sẽ không ngừng được lan truyền trên Internet, bạn không cần mất chi phí gì nhiều cũng quảng bá được đến hàng nghìn khách hàng tiềm năng.


Bài viết Liên quan